CARTIER BUỘC TỘI TIFFANY ĂN CẮP BÍ MẬT BUỐN BÁN TRANG SỨC CAO CẤP
Vừa qua, Cartier đã kiện Tiffany & Co về hành vi ăn cắp bí mật thương mại liên quan đến đồ trang sức cao cấp. Theo đơn khiếu nại gửi lên Tòa án bang New York ở Manhattan, Tiffany đã chiêu mộ một quản lý cấp thấp từ Cartier để nắm được thông tin về bộ sưu tập trang sức cao cấp của họ, nơi các món đồ thường có giá trị từ 50.000 USD đến 10 triệu USD.
Cartier đã gọi hành động này của Tiffany là “nỗ lực tuyệt vọng” trong việc cố gắng hồi sinh sản phẩm trang sức cao cấp của riêng mình. Hành động này đã phản ánh văn hóa chiếm đoạt thông tin cạnh tranh một cách đáng lo ngại từ phía Tiffany.
Theo các tài liệu tại Tòa án, Tiffany dường như đã đổ mọi tội lỗi cho Megan Marino – người quản lý cấp thấp bằng cách sa thải cô ấy chỉ sau năm tuần.
Trong một bản tự khai kèm theo đơn khởi kiện, Marino cho rằng Tiffany quan tâm đến việc thuê cô làm nguồn cung cấp thông tin hơn là một người quản lý trang sức cao cấp. Phía Cartier cũng cáo buộc Tiffany rằng họ đã để cho một cựu giám đốc điều hành của Cartier được thuê gần đây làm việc trong một dự án trang sức cao cấp mang tên “Sách xanh”, bất chấp thỏa thuận không cạnh tranh kéo dài trong 6 tháng của cô này. Phía Tiffany đã liên lạc với Reuters, tuyên bố rằng họ phủ nhận mọi cáo buộc vô căn cứ và sẽ bảo vệ bản thân một cách quyết liệt.
Vụ kiện giữa Cartier và Tiffany được kỳ vọng sẽ kết thúc bằng một lệnh yêu cầu phía Tiffany phải trả lại, và không được sử dụng các bí mật thương mại bị đánh cắp, cộng với bồi thường các thiệt hại không xác định. Phía Cartier phát ngôn trong một tuyên bố rằng: “Cartier hoàn toàn tôn trọng quyền của các đối thủ cạnh tranh trong việc theo đuổi các mục tiêu thương mại của họ. Tuy nhiên trong trường hợp này, tham vọng thương mại của Tiffany đã vượt quá ranh giới giữa kinh doanh thông thường và cạnh tranh không lành mạnh:.
Nhà phân tích Luca Solca của Bernstein cho biết ông tin rằng LVMH (tập đoàn mẹ của Tiffany) đang trở thành ứng cử viên dẫn đầu trong danh mục đối thủ chống lại Tập đoàn Richemont của Cartier.
Vào ngày 19 tháng 1, Richemont cho biết trong đại dịch Covid-19, nhu cầu đối với đồ trang sức và đồng hồ đã chạm đáy. Tuy nhiên nhu cầu đối với các sản phẩm này đã dần trở lại, thúc đẩy doanh số bán hàng quý lên 32%. Cụ thể, doanh số bán hàng tại các thương hiệu trang sức của tập đoàn như Cartier, Buccellati, Van Cleef & Arpels đã tăng 38%.